โรงเรียนเกาะหมากน้อย


หมู่ที่ 4 บ้านเกาะหมากน้อย ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา
จังหวัดพังงา 82000
โทร. 0-76490157

ไอบูโพรเฟน อธิบายเกี่ยวกับคำแนะนำแพทย์สำหรับการใช้ยาไอบูโพรเฟน

ไอบูโพรเฟน

ไอบูโพรเฟน พาราเซตามอลหรือไอบูโพรเฟน สำหรับปวดหัวแบบไหนดีกว่ากัน เมื่อเลือกสิ่งที่ดีกว่าที่จะดื่มแก้ปวดหัว ไอบูโพรเฟนหรือพาราเซตามอล สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาปัจจัยต่อไปนี้ พาราเซตามอลได้รับการอนุมัติ ให้ใช้ในระหว่างตั้งครรภ์และให้นมบุตร ไอบูโพรเฟนมีฤทธิ์ระงับปวดที่เด่นชัดกว่า ในขณะที่บรรเทาอาการอักเสบ ยาทั้ง 2 ได้รับการอนุมัติให้ใช้ในเด็ก พาราเซตามอลมีผลเด่นชัดน้อยกว่าในอาการปวด อย่างไรก็ตาม เราไม่แนะนำให้ใช้ไอบูโพรเฟน

ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของการตั้งครรภ์ ปริมาณไอบูโพรเฟนเท่าไหร่ที่จะดื่ม ปริมาณไอบูโพรเฟนสูงสุดต่อวันคือ 1200 มิลลิกรัม ในกรณีที่รุนแรงสามารถเพิ่มได้ตามที่แพทย์สั่ง ควรดื่มยาในช่วงเวลา 6 ชั่วโมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 3 ถึง 4 ปริมาณ แบบฟอร์มการชะลอ ยาที่มีการปลดปล่อยช้า และมีการดัดแปลง โดยมีกำหนด 1 ถึง 2 ครั้งต่อวัน สามารถรับประทานไอบูโพรเฟน ในระหว่างตั้งครรภ์ได้หรือไม่ ในไตรมาสที่ 1 และ 2 ของการตั้งครรภ์

ไอบูโพรเฟนจะใช้ตามใบสั่งแพทย์เท่านั้น และนี่เป็นเพราะความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ของการพัฒนาความผิดปกติที่อวัยวะเพศ ในทารกแรกเกิดเพศชายและในเด็กผู้หญิง ปริมาณสำรองรังไข่ลดลง การใช้ยาแก้ปวดที่ไม่ใช่ยาเสพติดหลายชนิด เช่น พาราเซตามอล แอสไพรินและไอบูโพรเฟน ในเวลาเดียวกันระหว่างการคลอดบุตร จะเพิ่มโอกาสในการเกิดพยาธิสภาพ ระหว่างทารกในครรภ์ และผลข้างเคียงในมารดาอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม ห้ามใช้ไอบูโพรเฟน

ในระหว่างตั้งครรภ์ในไตรมาสที่ 3 เนื่องจากอาจทำให้หลอดเลือดแดง ในครรภ์ปิดก่อนเวลาอันควร เช่นเดียวกับยาอื่นๆ ไอบูโพรเฟนควรกำหนดให้กับหญิงตั้งครรภ์ โดยแพทย์ที่เข้าร่วมเท่านั้น โดยคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น และผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ไอบูโพรเฟนเมื่อวางแผนตั้งครรภ์ ยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ เช่น ไอบูโพรเฟน อาจส่งผลต่อภาวะเจริญพันธุ์ และควรใช้ด้วยความระมัดระวังเมื่อวางแผนตั้งครรภ์ ครีมไอบูโพรเฟนระหว่างตั้งครรภ์

ตามคำแนะนำไม่แนะนำให้ใช้ไอบูโพรเฟนในตัวแทนภายนอก เช่น ขี้ผึ้ง เจล ในไตรมาสที่ 3 ของการตั้งครรภ์ สามารถใช้ไอบูโพรเฟนภายนอกได้ ในช่วงไตรมาสที่ 1 และ 2 ตามใบสั่งแพทย์เท่านั้น ไอบูโพรเฟนปลอดภัยขณะให้นมบุตรหรือไม่ จากการศึกษาพบว่า ไอบูโพรเฟนผ่านเข้าสู่น้ำนมแม่ แต่ในปริมาณที่น้อยจนไม่ก่อให้เกิดผลเสีย ต่อสุขภาพของมารดาและเด็กที่ให้นมบุตร อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำให้ใช้ไอบูโพรเฟน สำหรับเฮโมโกลบินในระยะสั้น

ดังนั้นสำหรับคำถามที่ว่า เป็นไปได้ไหมที่ไอบูโพรเฟนจะให้นมลูก แต่แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อน ไอบูโพรเฟนเป็น 1 ในยาที่เลือก โดยใช้เป็นยาแก้ปวดในระหว่างการให้นมบุตร ครีมไอบูโพรเฟนสำหรับเฮโมโกลบิน ไอบูโพรเฟนสำหรับมารดาที่ให้นมบุตร สามารถใช้ได้เฉพาะที่ในรูปแบบของครีม เจลหรือครีม แม้เมื่อนำมารับประทาน ยาจะผ่านเข้าสู่น้ำนมแม่ในปริมาณเล็กน้อย และยิ่งมากขึ้นเมื่อนำมารับประทานเฉพาะที่ หากคุณต้องการใช้ยาในระยะยาว

ในรูปแบบยาใดๆ คุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณ ไอบูโพรเฟนช่วยให้ประจำเดือนมาได้หรือไม่ ใช่ การรักษานี้ใช้กันอย่างแพร่หลาย ในฐานะยาแก้ปวดสำหรับอาการปวดประจำเดือน ไอบูโพรเฟนช่วยระงับอาการปวดประจำเดือน โดยไปขัดขวางการผลิตเอนไซม์ไซโคลออกซีจีเนสทั้ง 2 รูปแบบ และโดยออกฤทธิ์ที่ไฮโปทาลามัส จะช่วยลดการอักเสบ และสำหรับอาการปวดท้อง ให้รับประทานไอบูโพรเฟนในขนาด 200 ถึง 400 มิลลิกรัม ทุก 6 ชั่วโมงไม่เกิน 1 ถึง 2 กรัมต่อวัน

ไอบูโพรเฟน

ไอบูโพรเฟนสำหรับช่วงเวลาที่เจ็บปวด เป็นยาที่เลือกใช้ควบคู่ไปกับพาราเซตามอล ไอบูโพรเฟนช่วยแก้ปวดฟันได้หรือไม่ ไอบูโพรเฟนใช้ค่อนข้างบ่อยสำหรับอาการปวดฟัน เนื่องจากช่วยบรรเทาอาการปวด และลดการอักเสบได้อย่างรวดเร็ว ไอบูโพรเฟนยังกำหนดไว้ สำหรับเด็กที่มีอาการปวดฟัน อย่างไรก็ตาม ควรระลึกไว้เสมอว่าวิธีการรักษานี้ ช่วยขจัดความเจ็บปวดเท่านั้น ไม่ใช่ปัญหา ดังนั้นคุณจึงสามารถอดทนได้จนกว่าจะพบทันตแพทย์

ไอบูโพรเฟนช่วยให้ปวดฟันได้เฉลี่ย 4 ถึง 6 ชั่วโมง หลังจากนั้นสามารถรับประทานได้อีกครั้ง โดยไม่ควรเกินปริมาณรายวัน 1200 มิลลิกรัม ไอบูโพรเฟนสำหรับการถูกกระทบกระแทก ยานี้สามารถกำหนดสำหรับการถูกกระทบกระแทก เป็นการรักษาตามอาการ ที่ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม การรักษาสามารถใช้เป็นส่วน 1 ของการบำบัดด้วยยาที่ซับซ้อนเท่านั้น ซึ่งรวมถึงการกลับมาทำกิจกรรมทางร่างกาย และสังคมอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ไอบูโพรเฟนช่วยแก้ปวดหัวได้หรือไม่ ใช่ ไอบูโพรเฟนเหมาะสำหรับอาการปวดหัวและไมเกรน ช่วยบรรเทาอาการปวด โดยขัดขวางการผลิตไซโคลออกซีจีเนส ซึ่งรับผิดชอบต่อความรู้สึกเจ็บปวด อย่างไรก็ตาม หากยาไม่มีฤทธิ์ระงับปวด หรือปวดศีรษะไม่หยุดเป็นเวลานาน คุณควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัย จากผู้เชี่ยวชาญไอบูโพรเฟน สำหรับอาการปวดหัวในเด็ก ผู้ปกครองหลายคนสงสัยว่า ไอบูโพรเฟนจะช่วยแก้ปวดหัวในเด็กได้หรือไม่ และปลอดภัยหรือไม่ ใช่

ยานี้กำหนดให้เด็กตั้งแต่ยังเป็นทารก หากน้ำหนักตัวของเด็กเกิน 7 กิโลกรัม สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาว่า หากเด็กบ่นว่าปวดหัวเป็นเวลานาน จำเป็นต้องติดต่อกุมารแพทย์อย่างเร่งด่วน เนื่องจากอาจเป็นอาการของโรคบางอย่าง

บทความที่น่าสนใจ : สมอง ภาวะสมองเสื่อมจะไม่ได้รับการวินิจฉัยจะมีการสูญเสียความทรงจำ

บทความล่าสุด